Kỷ Lục Gia Đào Tạo Lãnh Đạo Chuyển Hoá Đinh Ngọc Thi

Giao tiếp khéo léo hơn nhờ những mẹo này!

Trong cuộc sống lẫn công việc, người khéo ăn nói luôn dễ dàng chiếm được thiện cảm từ người khác. Sự duyên dáng trong giao tiếp là bệ phóng hoàn hảo để mở rộng các mối quan hệ và thăng tiến trong sự nghiệp.

Khéo ăn nói - Dẫn lối thành công

Trong môi trường công sở, nơi tập hợp nhiều người với các cá tính khác nhau, chẳng khác gì một xã hội thu nhỏ. Để chúng ta luôn được yêu mến và tin tưởng, thì giao tiếp khéo léo chính là chìa khóa giúp bạn thành công nơi công sở.

4 mẹo giao tiếp khéo léo

Giao tiếp là vũ khí vô hình có khả năng gắn kết hoặc đội nhóm. Đây cũng chính là phương tiện truyền thông công việc giữa nhân viên với nhau và với sếp.
Có rất nhiều nhân viên giỏi nhưng sau bao năm cống hiến thì cũng chỉ như cỗ máy âm thầm tồn tại trong công ty. Năng lực và thái độ tốt nhưng giao tiếp kém lại trở thành rào cản thành công. Hãy học tập ngay những mẹo dưới đây, giúp việc giao tiếp của bạn trở nên mượt hơn nhé!

Khen ngợi chân tình

Chúng ta luôn thích thú trước lời khen ngợi của người khác. Khi nhận được lời tán dương, chúng ta cảm nhận được giá trị của bản thân và cởi mở hơn với đối phương. Vận dụng điều đó, bạn đừng ngần ngại trao cho người đối diện lời khen ngợi.
Bất kể ai trong chúng ta cũng muốn nhận được lời khen từ người khác. Bởi lúc đó giá trị của bản thân được công nhận.
Thì với người khác cũng như thế. Nếu bạn đang nói chuyện với đối phương đừng ngần ngại trao đi lời khen một cách chân thành nhất nhé.
Ví dụ: bộ đồ của chị hôm nay đẹp quá, hay tôi thấy anh năng lượng quá, tôi rất ấn tượng.
Đôi khi những lời khen tuy nhỏ nhưng lại ảnh hưởng lớn đến đối phương, tâm trạng nguyên ngày hôm đó của họ.
Ngoài ra, bạn đừng dùng lời khen sáo rỗng, hãy tập trung chi tiết nổi bật để khen họ. Lưu ý, lời khen càng cụ thể đối phương sẽ càng thích và dễ dàng trao thiện cảm cho bạn.

Ngôn ngữ cơ thể phù hợp

Bên cạnh lời nói, việc giao tiếp phi ngôn ngữ cũng chính là một hình thức biểu đạt cảm xúc. Một cụ cười, một ánh mắt thân thương, cũng đủ khiến người đối diện có thiện cảm với bạn.
Tùy vào từng trường hợp mà chúng ta nên tận dụng giao tiếp ngôn ngữ cơ thể phù hợp với hoàn cảnh. Đây là mẹo nhỏ giúp cuộc giao tiếp trở nên ấn tượng.

Sự lắng nghe đối phương

Chúng ta ai cũng có nhu cầu chia sẻ và lắng nghe. Trong cuộc giao tiếp, đôi khi im lặng và lắng nghe thực sự sẽ khiến người đối diện cảm thấy mình được tôn trọng và họ cảm thấy biết ơn bạn.
Vì lắng nghe cũng chính là nhường sân cho người khác được lên tiếng nên lên quan điểm của bản thân. Một cuộc giao tiếp thành công cần sự tương tác hai chiều.
Nhiều người lầm tưởng lấn át người khác khi giao tiếp để thể hiện bản lĩnh của mình. Nhưng sự thật thường không phải vậy, người đối diện có thể im lặng nhưng không “tâm phục” ý kiến của bạn. Từ đó, mọi người xa lánh và không muốn trò chuyện cùng chúng ta.

Giờ nào việc nấy

Sau những giờ làm căng thẳng, ai cũng muốn có khoảng thời gian cho riêng mình. Đây là khoảng thời gian để mọi người xả stress, nạp lại năng lượng sau ngày dài mệt mỏi. 

Vì thế, đừng kéo công việc vào lúc đang nghỉ ngơi. Bởi không phải ai cũng sẵn sàng trao đổi công việc sau giờ làm cùng bạn. Đừng vì deadline của bản thân làm ảnh hưởng đến người khác.

Ngày nay, kỹ năng sử dụng ngôn ngữ như một “loại năng lực” không thể thiếu khi làm việc. Nhất là trên con đường thăng tiến, khả năng giao tiếp như một chất dẫn đưa bạn đến thành công. Nhìn vào thực tế, nói chuyện giỏi cũng là một khía cạnh khác của tài năng. Vì thế, bạn cần phải thường xuyên trau dồi kỹ năng khéo ăn nói để nâng cao sức hút khi giao tiếp nhé.

Leave a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *